[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
.::เป็นองค์กรนำด้านสุขภาพ เพื่อประชาชนคนชุมพวงสุขภาพดี::.
Calendar
ประวัติความเป็นมา
ผลงานเด่นของโรงพยาบาล
หมายเลขติดต่อภานใน-นอก
รายงานข้อมูลบุคลากร สอ.
ค่านิยมของ รพ. (Core Value )
ตารางการให้บริการ รพ.ชุมพวง
แบบฟอร์มการรับสมัครงาน


 
 


  

รพ.ชุมพวง
5 เคล็ดลับเสริมความจำ

ศุกร์ ที่ 16 เดือน มกราคม พ.ศ.2558


1. อย่างดอาหารมื้อเช้า มื้อเช้าถือได้ว่าเป็นมื้อที่สำคัญกับร่างกาย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มพลังงานให้กับสมองได้ ทั้งนี้ใครที่อดอาหารเช้าเป็นประจำอาจทำให้มีความเสี่ยงที่จะเป็นเส้นเลือดในสมองและหัวใจอุดตันได้อีกด้วย 2. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบห้าหมู่ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ คาร์โบไฮเดรต อย่าง ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีต ฯลฯ โปรตีน อย่าง เนื้อปลา ถั่ว นม และไขมันที่ดี เป็นต้น เพราะนอกจากจะทำให้สุขภาพดีแล้วนั้นยังทำให้สมองดีอีกด้วย 3. หมั่นจิบน้ำบ่อยๆ ให้ได้วันละ 2-3 ลิตรต่อวัน ร่างกายของมนุษย์ประกอบไปด้วยน้ำถึง 70% เพราะน้ำมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อระบบในร่างกาย ซึ่งผู้ชาย ควรดื่มวันละ 3 ลิตร ส่วนผู้หญิง ควรดื่มวันละ 2.2 ลิตร หากว่าร่างกายคนเราได้รับน้ำน้อยจนเกินไปจะทำให้ส่งผลเสียต่อร่างกายอีกทั้งยังทำให้สมองของคุณเสื่อมลงได้เนื่องมาจากเลือดไปเลี้ยงสมองได้ไม่เพียงพอเพราะสมองมีองค์ประกอบที่เป็นน้ำถึง 85% เลยทีเดียว 4. ออกกำลังกายเป็นประจำ การออกกำลัง การออกกำลังกายเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 30 นาที จะส่งผลดีต่อการทำงานของระบบสมอง เพราะจะช่วยกระตุ้นออกซิเจนเพื่อลำเลียงไปยังสมอง ทำให้สมองตื่นตัวและมีการพัฒนา ทั้งนี้ยังช่วยให้คุณสดชื่น กระปรี้กระเปร่าตลอดทั้งวันอีกด้วย 5. พักผ่อนให้เพียงพอ รู้ไหมว่าการนอนพักผ่อนไม่เพียงพอเป็นสิ่งไม่ดีต่อสมอง เพราะการนอนหลับก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยพัฒนาความจำได้ดีอีกทางหนึ่ง ซึ่งร่างกายคนเราควรได้พักผ่อน 6-8ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งการนอนหลับอย่างเพียงพอนั้นจะส่งผลดีต่อสมองช่วยให้สมองปลอดโปร่ง มีสมาธิ และความจำดีขึ้นนั่นเอง

เข้าชม : 471


รพ.ชุมพวง 5 อันดับล่าสุด

      มะนาว ลดน้ำหนักได้เพื่อสุขภาพ 3 / มี.ค. / 2558
      มือชา ปัญหาที่พบได้ในคนทำงานออฟฟิศ 3 / มี.ค. / 2558
      เปลือกไข่มีค่า 3 / มี.ค. / 2558
      วิธีทำความสะอาดรองเท้า 3 / มี.ค. / 2558
      เรื่องของ "กากใย" ใครว่าไม่สำคัญ!! 3 / มี.ค. / 2558



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 






 

 

 

 

 

 








Home       News        E-office