[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
.::เป็นองค์กรนำด้านสุขภาพ เพื่อประชาชนคนชุมพวงสุขภาพดี::.
Calendar
ประวัติความเป็นมา
ผลงานเด่นของโรงพยาบาล
หมายเลขติดต่อภานใน-นอก
รายงานข้อมูลบุคลากร สอ.
ค่านิยมของ รพ. (Core Value )
ตารางการให้บริการ รพ.ชุมพวง
แบบฟอร์มการรับสมัครงาน


 
 


  

รพ.ชุมพวง
เคล็ดลับดื่มชาเพื่อสุขภาพ

ศุกร์ ที่ 23 เดือน มกราคม พ.ศ.2558


ใคร ๆ ก็รู้กันว่า การดื่มชาแก้ง่วงและทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น เพราะในชามีคาเฟอีน ช่วยให้กระตุ้นการทำงานของระบบประสาท การดื่มชา ต้องดื่มให้ถูกเวลา ควรดื่มหลังมื้ออาหาร หรือภายใน 2-3 ชั่วโมง หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ เพื่อกระตุ้นการหลั่งน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร แต่ไม่ควรดื่มชาในช่วงท้องว่าง เนื่องจากจะทำให้ท้องผูก ยิ่งถ้าเป็นชาที่เข้มข้นมาก ๆ ด้วยแล้ว เพิ่มความเสี่ยงเป็นโรคกระเพาะอาหาร สรรพคุณของชา โดยทั่วไปจะช่วยกระตุ้นระบบประสาทกลางและระบบ หมุนเวียนโลหิต แก้ปวดหัว แก้ง่วง ขยายหลอดเลือด ป้องกันโรคเส้นเลือดหัวใจตีบตัน บรรเทาอาการเจ็บหน้าอก สลายไขมัน ลดระดับคอเลสเตอรอล แถมชายังช่วยฆ่าเชื้อโรค ลดการอักเสบ สมานแผล ขับและชำระ สารพิษในร่างกาย ต้านอนุมูลอิสระ แก้กระหาย ป้องกันภาวะต่อมไทรอยด์ทำงานมากเกินไป ป้องกันฟันผุและเสริมมวลกระดูก จะให้ดีชาที่เลือกดื่มควรเป็นชนิดชงร้อน ไม่เติมน้ำตาล ซึ่งมีให้เลือกดื่มมากมายหลายรสชาติ และมีสรรพคุณเฉพาะที่ต่างกัน อย่าง ‘ชากุหลาบ’ ช่วยบำรุงหัวใจ ลดความดันสูง ‘ชาคาโมมายล์’ ทำให้รู้สึกสงบ หลับลึก ‘ชาเลม่อนไทม์’ ช่วยกระตุ้นการย่อยอาหาร ‘ชาลาเวนเดอร์’ แก้ปวดหัว ‘ชาอัญชัญ’ บำรุงสายตา และ ‘ชาใบหม่อนกับกุหลาบ’ สามารถต้านอนุมูลอิสระได้ ไม่ว่าจะชารสชาติใด หากดื่มให้ถูกเวลา รับรองช่วยเสริมสุขภาพของคุณผู้อ่านได้แน่.

เข้าชม : 480


รพ.ชุมพวง 5 อันดับล่าสุด

      มะนาว ลดน้ำหนักได้เพื่อสุขภาพ 3 / มี.ค. / 2558
      มือชา ปัญหาที่พบได้ในคนทำงานออฟฟิศ 3 / มี.ค. / 2558
      เปลือกไข่มีค่า 3 / มี.ค. / 2558
      วิธีทำความสะอาดรองเท้า 3 / มี.ค. / 2558
      เรื่องของ "กากใย" ใครว่าไม่สำคัญ!! 3 / มี.ค. / 2558



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 






 

 

 

 

 

 








Home       News        E-office