[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
.::เป็นองค์กรนำด้านสุขภาพ เพื่อประชาชนคนชุมพวงสุขภาพดี::.
Calendar
ประวัติความเป็นมา
ผลงานเด่นของโรงพยาบาล
หมายเลขติดต่อภานใน-นอก
รายงานข้อมูลบุคลากร สอ.
ค่านิยมของ รพ. (Core Value )
ตารางการให้บริการ รพ.ชุมพวง
แบบฟอร์มการรับสมัครงาน


 
 


  

รพ.ชุมพวง
เอียงหูมา 10 ข้อรู้แล้วต้องบอกต่อ อยากสูงปี๊ดต้อง... !!!

ศุกร์ ที่ 30 เดือน มกราคม พ.ศ.2558


แต่อย่าเพิ่งท้อกันไป เพราะวันนี้ไทยรัฐออนไลน์มีทริปเด็ด 10 ข้อ ที่จะแก้ปัญหาเรื่องความสูงจิ๊บๆ ให้หมดไปมาฝากกัน 1. ยืดเส้นยืดสาย สิ่งแรกที่จะเพิ่มกระดูกให้สูงขึ้น คือคุณควรจะออกกำลังกายในทุกๆ เช้า แต่ก่อนออกกำลังกายนั้น คุณอาจต้องยืดเส้นยืดสายก่อนเพื่อไม่ให้เส้นตึงหรือยึดเกินไป ซึ่งคุณสามารถยืดเส้นสายได้ง่ายๆ ขณะที่ยังนอนอยู่บนเตียง โดยเหยียดแขนทั้งสองข้างไปข้างหน้า (บางครั้งอาจยืดด้านข้าง และยืดขึ้นด้านบน) และยืดขาทั้งสองข้างไปด้านหน้า จากนั้นโค้งตัวไปด้านหน้า เพื่อให้เส้นกระดูกด้านหลังคลายออกและยืดขึ้นหลังการนอนหลับตลอดทั้งคืน ทำแบบนี้ทุกๆ วันเมื่อคุณตื่นเพื่อเตรียมพร้อมออกกำลังกาย คุณจะรู้สึกได้ว่ากระดูกหลังของคุณอ่อนขึ้นและยืดตัวได้มากขึ้น 2. การหายใจ การหายใจอย่างช้าๆ ก็เป็นการออกกำลังกายเวิร์กๆ อีกทางหนึ่งในตอนเช้าด้วยเช่นกัน แค่เพียงคุณหลับตา สูดหายใจเข้าลึกๆ ผ่านทางจมูก ค้างไว้สัก 10 วินาที แล้วค่อยผ่อนลมหายใจออกช้าๆ ผ่านปากของคุณ ทำซ้ำอีกครั้ง อีกครั้ง จนจุออกซิเจนเต็มปอด คุณจะรู้สึกปลอดโปร่งและดีขึ้นในตอนเช้าของวันเลยล่ะ 3. แสงแดด ร่างกายที่มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอยู่ตลอดเวลาต้องการแสงแดดจากธรรมชาติมากเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นคุณควรเผยผิวเปิดรับแสงแดดจากข้างนอกบ้าง โดยเฉพาะแสงแดดตอนเช้าที่เป็นแหล่งรวมวิตามิน D สารอาหารจำเป็นที่ร่างกายต้องการเพื่อช่วยในการเจริญเติบโต (เพิ่มความสูง) นอกจากนี้ แสงแดดอุ่นๆ ตอนเช้า ที่สาดส่องมาที่หน้าคุณยังทำให้รู้สึกดีและพร้อมรับเช้าวันใหม่ด้วย แสงแดด 4. ฝึกฝนร่างกาย อยากสูงก็ต้องเริ่มออกกำลังกายได้แล้ว!!! ถ้าคุณไม่ใช่ประเภทที่ออกกำลังกายเป็นประจำหรือเพิ่งหันมาออกกำลังกาย คุณก็สามารถเริ่มต้นได้อย่างช้าๆ โดยเริ่มจากการเดินเร็วข้างนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเวลาไหน ที่ไหนก็ได้ตลอดวัน เพราะการเดินเป็นเบสิกการออกกำลังกายชั้นเยี่ยม ที่ไม่ทำให้คุณเหนื่อยมากเกินไปและเผาผลาญพลังงานได้มากทีเดียว 5. นวดผ่อนคลาย หลังจากการออกกำลังกายแต่ละวัน คุณควรจะปิดท้ายด้วยการนวดผ่อนคลายเบาๆ เฉพาะจุดตามร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณกระดูกด้านหลังและบริเวณส่วนขาที่เกี่ยวกับการยืดตัว เพื่อให้ฮอร์โมนไหลเวียนได้ดีขึ้น การนวดถือเป็นการออกกำลังกายและการผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน หลังจากการนวดคุณจะรู้สึกตัวเบาหวิวเลยล่ะ ... นวดผ่อนคลาย 6. รักษาบุคลิกภาพที่ดี จำไว้ว่าคุณต้องรักษาท่าทาง การวางท่าที่ดีอยู่เสมอ แม้ว่าคุณกำลังหลับอยู่ก็ตาม อย่าเดินงอตัวหรือทำหลังโก่งเวลาคุณยืน เดิน นั่ง หรือนอนหลับเด็ดขาด !!! ซึ่งคุณสามารถปรับเปลี่ยนบุคลิกง่ายๆ ได้โดยการเก็บหน้าท้อง ตั้งหลังคุณให้ตรง ยืดอกเล็กน้อย และเชิดคางของคุณขึ้นพอประมาณ รับรองไม่เพียงแต่จะทำให้คุณรู้สึกสูงขึ้นจากการยืดตัวตรงตลอดเวลา แต่มันจะทำให้คุณดูสูง สง่าและมีความมั่นใจมากขึ้นด้วย 7. นอนหลับพักผ่อน เปลี่ยนมาทำงานอยู่ที่บ้านแทนที่ออกไปทำงานข้างนอกตลอดเวลาบ้างก็ดีนะ และควรพักผ่อน ให้เวลากับตัวเองมากๆ เพราะร่างกายของคุณต้องการชาร์จพลังงานอย่างเต็มที่ รู้หรือไม่ว่าการงีบหลับสัก 30 นาที เป็นวิธีพักผ่อนที่ดีที่สุดที่ช่วยให้ร่างกายเติบโตได้อย่างเต็มที่ และเมื่อเวลาที่คุณหลับตอนกลางคืน คุณควรจะจำไว้เสมอว่าหลังของคุณควรจะราบไปกับเตียง (นอนราบ) เพื่อดัดกระดูกสันหลังของคุณให้ตรงและยืดขึ้น หลีกเลี่ยงการนอนหลับตะแคงข้างหรือนอนคว่ำที่จะทำให้หลังของคุณโค้งงอและรู้สึกปวดหลังเวลาตื่นมาล่ะ นอนหลับ 8. ดื่มน้ำให้มากๆ อย่าลืมดื่มน้ำให้มากๆ เพื่อหลีกเลี่ยงจากภาวะร่างกายขาดน้ำและทดแทนน้ำที่ร่างกายเสียไปขณะออกกำลังกาย 9. หลีกเลี่ยงยาเสพติด ข้อสุดท้ายสำคัญมาก … จำไว้ว่าถ้าอยากสูงต้องหลีกเลี่ยงหรือถ้าเป็นไปได้ควรเลิกยาเสพติด แอลกอฮอล์ น้ำอัดลมต่างๆ สารนิโคตินในบุหรี่ และเหล่าอบายมุขทั้งหลาย เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนทำลายสุขภาพ และขัดขวางโอกาสที่จะทำให้คุณสูงขึ้น ! 10. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเน้นทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุให้มากๆ เพราะวิตามินหลายชนิดมีส่วนช่วยในการเจริญเติบโต(จะช่วยเพิ่มความสูง) และที่จะขาดไม่ได้เลยคือการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนและมีแคลเซียมควบคู่กัน เพราะแคลเซียมจะช่วยเสริมสร้างและบำรุงกระดูกให้แข็งแรง จะขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ !!

เข้าชม : 559


รพ.ชุมพวง 5 อันดับล่าสุด

      มะนาว ลดน้ำหนักได้เพื่อสุขภาพ 3 / มี.ค. / 2558
      มือชา ปัญหาที่พบได้ในคนทำงานออฟฟิศ 3 / มี.ค. / 2558
      เปลือกไข่มีค่า 3 / มี.ค. / 2558
      วิธีทำความสะอาดรองเท้า 3 / มี.ค. / 2558
      เรื่องของ "กากใย" ใครว่าไม่สำคัญ!! 3 / มี.ค. / 2558



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 






 

 

 

 

 

 








Home       News        E-office