[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
.::เป็นองค์กรนำด้านสุขภาพ เพื่อประชาชนคนชุมพวงสุขภาพดี::.
Calendar
ประวัติความเป็นมา
ผลงานเด่นของโรงพยาบาล
หมายเลขติดต่อภานใน-นอก
รายงานข้อมูลบุคลากร สอ.
ค่านิยมของ รพ. (Core Value )
ตารางการให้บริการ รพ.ชุมพวง
แบบฟอร์มการรับสมัครงาน


 
 


  

รพ.ชุมพวง
7 วิธี 'เดิน' อย่างไร...ลดน้ำหนักได้แน่นอน !

ศุกร์ ที่ 30 เดือน มกราคม พ.ศ.2558


"เดิน" เป็นออกกำลังกายที่คุณสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งยังได้ประโยชน์มากมายไม่ว่าจะเป็นสุขภาพที่แข็งแรง และรูปร่างที่ดีขึ้น ถ้าคุณต้องการจะลดน้ำหนักด้วยการเดิน ไทยรัฐออนไล์มี 7 วิธี เดินอย่างไร ลดน้ำหนักได้แน่นอน... 1.เดินไปพักไป ตอนที่คุณกำลังเดิน ขอให้คุณพักช่วงสั้นๆ ก่อน จากนั้นก็วิดพื้น 15 ครั้ง สควอทอีก 40 ครั้ง และกระโดดตบอีก 40 ครั้ง ควรเพิ่มการออกกำลังกายเคลื่อนไหวแบบนี้เข้าไประหว่างการเดินของคุณในแต่ละวัน การเคลื่อนไหวแบบนี้จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น ทำให้น้ำหนักลดลงอย่างแน่นอน ลดน้ำหนัก 2.เดินเร็ว ความเร็วในการเดินเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการลดน้ำหนัก แม้ว่าการเดินสามารถทำให้รูปร่างเราดีขึ้นได้ แต่ความเร็วก็ยังคงเป็นสิ่งจำเป็น เพราะการเดินเร็วจะช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น ดังนั้น คุณจึงต้องพยายามที่จะเดินเร็วขึ้น ตั้งเป้าหมายไว้ว่าต้องเดินเร็ว 45 นาทีถึงหนึ่งชั่วโมง 5-6 วันต่อสัปดาห์ (หรือในแต่ละวัน ถ้าจำเป็น) คุณก็จะพบกับผลลัพธ์ที่รวดเร็วขึ้น 3.เดินแบบผ่อนคลาย ถ้าคุณต้องการที่จะผ่อนคลายจิตใจและร่างกายของคุณ แต่ก็ต้องการที่ลดน้ำหนักเช่นเดียวกัน การเดินแบบผ่อนคลายสบายๆ ช่วยคุณได้ การเดินแบบนี้จะช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรี่ได้บ้างเล็กน้อย ถึงแม้จะไม่มากแต่ก็จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นและนอกจากนี้การเดินจะช่วยในการต่อสู้กับความเครียดของคุณได้ ลดน้ำหนัก 4.เดินไปด้วยทำอย่างอื่นไปด้วย ถึงเราจะอยากลดน้ำหนักแต่บางคนอาจไม่มีเวลามากพอที่จะให้เวลาออกกำลังกายจริงจังอย่างเดียว การเดินระหว่างทำอย่างอื่นอยู่ ก็เป็นการออกกำลังกายไปในตัวอย่าง เช่น การรับโทรศัพท์ไปเดินไป จะคุยงาน หรือจะคุยผ่อนเล่นๆ เซย์ฮัลโหลกับเพื่อนๆ ก็ถือว่าเราได้ออกกำลังกายแล้วในช่วงหนึ่ง 5.เดินนานๆ หากคุณกำลังจะจะลดน้ำหนัก คุณต้องพร้อมที่จะทำอย่างน้อยสัปดาห์ละสองครั้ง มั่นใจได้เลยว่าคุณจะแข็งแรงและคุณสามารถเดินได้นานๆ คุณต้องพยายามที่จะเพิ่มระยะทางในการเดินให้มากขึ้นเรื่อยๆ เช่นถ้าปกติคุณเดิน 3-4 ไมล์ ลองเพิ่มเข้าไปอีก 2-3 ไมล์และคุณจะบรรลุเป้าหมายออกกำลังกายของคุณได้เร็วขึ้นมาก 6.เดินกับเพื่อน คว้าตัวเพื่อน พี่น้อง ญาติสนิท มิตรสหายของคุณมาร่วมกันเดินไปพร้อมๆ กัน ยิ่งคนเยอะๆ เดินกันเป็นกลุ่มๆ คุณจะรู้สึกสนุกยิ่งขึ้นในการเดิน ถ้ามีเป้าหมายเหมือนกันว่าฉันจะลดน้ำหนัก หุ่นฉันจะต้องดี ก็ลองกำหนดตารางเวลาในการเดิน หรือจะไปออกกำลังกายอย่างอื่นร่วมด้วยเราก็ไม่ว่ากัน นอกจากคุณจะได้รูปร่างที่ดีแล้ว คุณก็จะรู้สึกผูกพันกับคนกลุ่มนั้นมากยิ่งขึ้น วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักเป็นอย่างยิ่ง ลดน้ำหนัก 7.เดินขึ้นเขา การเดินออกกำลังกายของคุณโดยการพยายามที่เดินขึ้นเขา ถึงมันจะยากในช่วงแรกๆ แต่เชื่อเถอะว่ามันคุ้มค่ากับความพยายาม "เดิน" เป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดที่จะลดน้ำหนักได้ดังนั้นทำไมคุณถึงจะไม่ลองลองมันดูล่ะ?

เข้าชม : 541


รพ.ชุมพวง 5 อันดับล่าสุด

      มะนาว ลดน้ำหนักได้เพื่อสุขภาพ 3 / มี.ค. / 2558
      มือชา ปัญหาที่พบได้ในคนทำงานออฟฟิศ 3 / มี.ค. / 2558
      เปลือกไข่มีค่า 3 / มี.ค. / 2558
      วิธีทำความสะอาดรองเท้า 3 / มี.ค. / 2558
      เรื่องของ "กากใย" ใครว่าไม่สำคัญ!! 3 / มี.ค. / 2558



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 






 

 

 

 

 

 








Home       News        E-office